Quản trị nhà hàng khách sạn

   

quản trị nhà hàng khách sạn

Cử nhân thực hành ngành Quản trị nhà hàng khách sạn

Mã trường: CĐĐ0206.  

Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương;

Số lượng môn học, mô đun đào tạo: 50

Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Bằng tốt nghiệp Cao đẳng, hệ chính quy, danh hiệu Cử nhân thực hành

Kiến thức trang bị:

  • Được trang bị kiến thức tin học văn phòng quốc tế MOS 2010 (word 2010, excel 2010, power point 2010), access 2010…), có thể thi lấy chứng chỉ do chính tập đoàn Microsoft cấp và có giá trị toàn cầu. Sử dụng tin học văn phòng thành thạo phục vụ công việc chuyên môn quản trị. Chương trình tiếng anh giao tiếp quốc tế Toeic, chuẩn 350, được đưa vào giảng dạy miễn phí cho sinh viên.
  • Trình bày được các kiến thức chuyên môn về tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác;
  • Giải thích được các yêu cầu về tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác;
  • Nhận biết được các hình thức phục vụ: ăn theo thực đơn, chọn món, buffet, các loại tiệc, các loại đồ uống pha chế, đồ uống không cồn, đồ uống có cồn, các hình thức phục vụ khác;
  • Xác định  chính xác và kiểm tra, đánh giá được một số  yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, an toàn, an ninh, chu đáo và lịch sự trong quá trình phục vụ khách tại nhà hàng;
  • Giải thích được các kiến thức cơ bản về quản lý và tổ chức công việc trong nghề quản trị nhà hàng như: quản trị nhân lực, quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật, tổ chức sản xuất và phục vụ, quản trị chất lượng, quản trị tài chính, hạch toán định mức;
  • Nhận thức và tiếp cận được các kiến thức về quản trị một cơ sở kinh doanh ăn uống trong cơ chế thị trường;
  • Quản lý, kiểm tra, đánh giá được các chỉ tiêu chất lượng trong phục vụ khách ăn uống tại nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác;
  • Thiết kế, sắp xếp được một ca sản xuất/phục cụ khách tại nhà hàng;
  • Định mức được nhân công, nguyên liệu, chi phí để quá trình phục vụ khách diễn ra liên tục, đảm bảo chi phí sản xuất thấp nhất và đạt hiệu quả cao;
  • Trình bày được các kiến thức khác có liên quan đến nghề quản trị nhà hàng như: Các kiến thức bổ trợ nghề nghiệp như: ngoại ngữ, tin học, tâm lí và kỹ năng giao tiếp, kiến thức về thực phẩm và ăn uống (văn hóa ẩm thực, thương phẩm và an toàn thực phẩm, xây dựng thực đơn, nghiệp vụ chế biến món ăn, sinh lý dinh dưỡng), tổ chức sự kiện, kỹ thuật  trang trí và cắm hoa, môi trường và an ninh - an toàn trong nhà hàng;
  • Sử dụng được các thuật ngữ chuyên ngành trong quản trị nhà hàng;
  • Giao tiếp được bằng tiếng Anh trong quá trình tham gia phục vụ khách tại nơi làm việc.

Kỹ năng trang bị:

  • Đón tiếp khách thân thiện, đúng quy trình;
  • Tổ chức được quá trình phục vụ khách tại các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ăn uống khác, với các hình thức phục vụ đa dạng khác nhau;
  • Lựa chọn và tổ chức triển khai linh hoạt các phương án phục vụ khách ăn uống theo yêu cầu của khách và thực tế nơi  làm việc;
  • Pha chế được các loại đồ uống cơ bản;
  • Thao tác phục vụ khách ăn uống thành thạo, đúng tiêu chuẩn phù hợp với các với các hình thức phục vụ đa dạng khác nhau;
  • Tính toán, xây dựng được thực đơn theo yêu cầu và tư vấn khách lựa chọn thực đơn phù hợp;
  • Tổ chức được các hoạt động quản lý và triển khai thực hiện được các hoạt động nghiệp vụ trong nhà hàng, giám sát công việc của các nhóm phục vụ;
  • Kiểm tra được các chỉ tiêu chất lượng phục vụ ăn uống và thực hiện quá trình đánh giá chất lượng;
  • Làm việc độc lập, làm việc theo nhóm và ứng dụng kỹ thuật, công nghệ vào công việc;
  • Tính toán và định mức chính xác về nhân công, chi phí, trang thiết bị, dụng cụ trên cơ sở điều kiện thực tế của doanh nghiệp;
  • Giám sát được việc thực hiện các biện pháp vệ sinh, an ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ trong quá trình chuẩn bị và phục vụ khách ăn uống;
  • Giải quyết được các tình huống phát sinh trong thời gian làm việc;
  • Đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn, kèm cặp kỹ năng nghề cho nhân viên có bậc thợ thấp hơn;
  • Tìm được việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn sau khi tốt nghiệp.

Cơ hội việc làm

- Trực tiếp tham gia quản lý, phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn trong nước hoặc nước ngoài như:

  • Làm kỹ thuật viên nghiệp vụ Bàn, Bar;
  • Giám sát viên nghiệp vụ Bàn, Bar;
  • Làm tổ trưởng Bàn, Bar tại các nhà hàng khách sạn;
  • Trợ lý giám đốc nhà hàng, khách sạn;
  • Có năng lực để tham gia học liên thông lên các bậc học cao hơn để phát triển kiến thức và kỹ năng nghề.

----------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUỐC TẾ TP. HCM

Trụ sở chính: 460 D Kinh Dương Vương, Phường An Lạc A, Q. Bình Tân, TP.HCM

    Cơ sở 2: Số 691 (số cũ 4A) Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú

      Điện thoại: 028. 5404 7799 (máy nhánh 101, 102) – Hotline: 0902 345 092; 091 22 44 100

        Email: xettuyen@gmail.com

          Website: www.ich.edu.vn

          Đăng ký trực tuyến