Marketing thương mại (Dự kiến đào tạo từ năm 2018)

   

marketing thương mại

CỬ NHÂN THỰC HÀNH NGÀNH MARKETING THƯƠNG MẠI

Mã trường: CĐĐ0206

Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương

Số lượng môn học, mô đun đào tạo: 42

Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Bằng tốt nghiệp Cao đẳng, hệ chính quy, danh hiệu Cử nhân thực hành

Kiến thức trang bị:

  • Trang bị kiến thức về Marketing, Quản trị bán hàng, Quản trị Marketing, Pháp luật, kinh tế - xã hội trong việc thực hiện nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp;
  • Trang bị kiến thức tin học, ngoại ngữ trong công tác marketing;
  • Trang bị kiến thức các chính sách phát triển kinh tế xã hội và các chế độ liên quan đến công tác marketing doanh nghiệp;
  • Trang bị các phương pháp tác nghiệp marketing phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp với từng đặc trưng sản phẩm.

Kỹ năng trang bị

  • Nghiên cứu và dự báo xu hướng vận động của thị trường, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới.
  • Phân tích được tác động của các yếu tố môi trường vĩ mô đến hoạt động marketing của doanh nghiệp.
  • Phân tích và dự đoán những phản ứng của người tiêu dùng đối với việc lựa chọn sản phẩm và các chính sách marketing của doanh nghiệp.
  • Lựa chọn được thị trường trọng điểm cho doanh nghiệp và chiến lược marketing cho các nhóm khách hàng khác nhau.
  • Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình truyền thông, quan hệ công chúng, quảng cáo, tiếp thị, quảng bá thương hiệu… và các mục tiêu chính sách của doanh nghiệp đối với các hoạt động Marketing.
  • Báo cáo doanh số, kết quả công việc theo định kỳ và theo yêu cầu của lãnh đạo.
  • Lập kinh phí cho các hoạt động marketing, trình Giám đốc duyệt và chịu trách nhiệm trong phạm vi kinh phí được giao.
  • Thiết lập các kênh phân phối bán hàng, đánh giá và đề xuất phương pháp cải tiến sản phẩm – dịch vụ.
  • Tổng hợp thông tin thị trường hỗ trợ cho việc đánh giá, xây dựng các chiến lược Marketing ngắn, trung, dài hạn.
  • Thực hiện các chương trình huấn luyện – đào tạo và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong hoạt động Marketing.
  • Đánh giá, kiểm tra hoạt động marketing của doanh nghiệp và đưa ra những tư vấn hợp lý cho lãnh đạo doanh nghiệp.

Cơ hội việc làm:

  • Làm việc tại các phòng ban trong các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, các tổ chức xã hội;
  • Làm nhân viên phụ trách marketing, nhân viên bán hàng, nhân viên quản lý khách hàng, nhân viên quan hệ công chúng, nhân viên truyền thông, nhân viên viên kinh doanh, nhân viên làm quảng cáo chuyên nghiệp và nhân viên tiếp thị, có khả năng tự khởi nghiệp doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Tiếp tục học lên trình độ cao hơn.

    ----------------------------------------------------------------------------------

    • TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUỐC TẾ TP. HCM

      Trụ sở chính: 460 D Kinh Dương Vương, Phường An Lạc A, Q. Bình Tân, TP.HCM

        Cơ sở 2: Số 691 (số cũ 4A) Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú

          Điện thoại: 028. 5404 7799 (máy nhánh 101, 102) – Hotline: 0902 345 092; 091 22 44 100

            Email: xettuyen@gmail.com

              Website: www.ich.edu.vn


            Đăng ký trực tuyến